ข่าว

ประวัติศาสตร์อลาบามา - ประวัติศาสตร์

ประวัติศาสตร์อลาบามา - ประวัติศาสตร์

Antona

(ScStr: t. 549, dr. 13'; s. 8 k.; cpl. 56; a. 2 32-pdrs., 1 20-pdr.
ป.ร. 2 24 ป. ข.)

ในเช้าวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2406 เรือกลไฟของสหภาพโพคาฮอนทัสมองเห็นเรือลำหนึ่งในอ่าวเม็กซิโก แล่นไปทางทิศตะวันตกใกล้กับชายฝั่งแอละแบมาและมุ่งหน้าไปยังทางเข้าอ่าวโมบิล ไม่นานหลังจากที่คนปิดล้อมหันไปสกัดกั้นคนแปลกหน้า เกรงว่าเธอจะได้รับการคุ้มครองจากปืนภาคใต้ที่ป้อมมอร์แกน จากนั้นห่างออกไปราว 9 ไมล์ เรือกลไฟที่ไม่ปรากฏชื่อได้เปลี่ยนเส้นทางของเธอเองเพื่อพยายามหลบหนี เรือทั้งสองลำดันเครื่องยนต์จนสุดขีดและแตกใบเรือที่เป็นไปได้ทั้งหมด โพคาฮอนทัสค่อยๆ เคลื่อนตัวขึ้นจากเหมืองของเธออย่างช้าๆ แต่ดวงอาทิตย์อยู่ใกล้ขอบฟ้า ก่อนที่เธอจะใกล้พอที่จะยิงกระสุนใส่เรือที่กำลังหลบหนี รอบนั้นขาด tar et ซึ่งจากนั้นก็ยกสีอังกฤษขึ้นขณะที่เธอบินต่อไป ประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนเที่ยงคืน เรือยูเนี่ยนปิดไปประมาณครึ่งไมล์และยิงอีกสองนัดติดต่อกันอย่างรวดเร็วซึ่งทำให้เรือไปถึงประมาณ 30 ไมล์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Cape an Blas, Fla เธอพิสูจน์แล้วว่าเป็น Antona ซึ่งเป็นเรือกลไฟแบบสกรูของอังกฤษที่เพิ่งสร้างที่เมืองกลาสโกว์ประเทศสกอตแลนด์ เธอออกจากลิเวอร์พูลและเดินทางต่อไปทางเซนต์โทมัส หมู่เกาะเวอร์จิน ไปยังฮาวานา ประเทศคิวบา ที่นั่น เธอขนส่งสินค้าเถื่อนซึ่งมีส่วนผสมของดินปืนขนาดเล็ก ชา และบรั่นดี ก่อนล่องเรือไปยังโมบายล์ในวันปีใหม่ พ.ศ. 2406

หลังจากพาโพคาฮอนทัสกลับไปที่กองเรือปิดล้อมนอกโมบายแล้ว อันโทนาซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลโดยลูกเรือของรางวัลได้แล่นเรือไปฟิลาเดลเฟียเพื่อพิจารณาพิพากษา อย่างไรก็ตาม ขณะที่ยังอยู่ในอ่าว เธอเกิดการรั่วไหลซึ่งทำให้เธอต้องหันหลังกลับ ขณะที่เธอกำลังซ่อมแซมที่นิวออร์ลีนส์ เธอถูกกระแทกโดยเรือผ่านสองครั้งแยกกัน การชนเหล่านี้ทำให้สภาพรั่วไหลของเธอแย่ลง ทำให้เกิดความเสียหายที่สำคัญอื่นๆ และจำเป็นต้องซ่อมแซมอย่างกว้างขวางก่อนที่เธอจะสามารถลงทะเลได้อีกครั้ง

เมื่องานนี้เสร็จสิ้น อันโทนาได้รับมอบหมายให้เป็นคณะกรรมการเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2406 แต่การดำเนินคดีกับเธอในข้อหาละเมิดการปิดล้อมยังไม่ยุติอีกปีหนึ่ง จากนั้น เมื่อถูกประณามโดยศาลรางวัลแห่งนิวยอร์ก เธอก็ถูกกองทัพเรือซื้อในที่สุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2407

ในการว่าจ้าง เรือกลไฟเริ่มปฏิบัติการที่แม่น้ำมิสซิสซิปปี้ตอนล่างเป็นเรือปะแก้ โดยทำงานหลักระหว่างเมืองนิวออร์ลีนส์และพอร์ตฮัดสัน ลา หน้าที่นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในเวลานี้เนื่องจากพลเรือตรีฟาร์รากุตในฮาร์ตฟอร์ดได้แล่นผ่านต้นน้ำผ่านกองทหารสัมพันธมิตรที่ พอร์ตฮัดสันและกำลังลาดตระเวนแม่น้ำระหว่างฐานที่มั่นทางใต้นั้นและวิกส์เบอร์เพื่อสนับสนุนพลเรือตรีพอร์เตอร์

ปฏิบัติการร่วมกับกองทหารของพลตรีแกรนท์ในความพยายามครั้งแรกในการเปิดการขนส่งมิสซิสซิปปี้ที่สมบูรณ์ไปยังสหภาพการขนส่ง การยอมจำนนของวิกส์เบิร์กในวันประกาศอิสรภาพ 2406 และผู้ครอบครอง
pation ของ Port Hudson ห้าวันต่อมาเสร็จสิ้นภารกิจนี้และปล่อย Antona เพื่อทำหน้าที่อื่น

ช่วงค่ำของวันที่ 13 กรกฎาคม อันโทนาซึ่งรักษาการแทนปรมาจารย์ชาร์ลส์ ที. เชส ออกเดินทางจากนิวออร์ลีนส์และมุ่งหน้าไปตามกระแสน้ำ อย่างไรก็ตาม ไม่นานก่อน 4 โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น เธอชนกับ Sciota ทำให้เรือปืนสกรูจมลงในน้ำ 12 ฟุตเหนือแม่น้ำจาก Quarantine ประมาณ 8 ไมล์ เนื่องจากแอนโทนาไม่ได้รับอันตราย เธอจึงสามารถเดินทางต่อได้ในวันที่ 15 และเมื่อกลับเข้าไปในอ่าวอีกครั้ง เธอก็เดินทางต่อไปในทิศตะวันตกเฉียงใต้โดยทั่วไป เมื่อวันที่ 16 เธอจับตัว Cecelia D. และส่งเรือใบภาษาอังกฤษนั้นไปยังนิวออร์ลีนส์ภายใต้ทีมรางวัล เมื่อเธอมาถึงเมืองกัลเวสตัน รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 18 เชสได้รายงานต่อพลเรือจัตวา เฮนรี เอช. เบลล์ ผู้สั่งการให้กองกำลังปิดล้อมของสหภาพในภูมิภาคนี้ สองวันต่อมา Bell สั่งให้ Antona ลาดตระเวนชายฝั่งระหว่าง Velasco, Tex. และปากแม่น้ำ Rio Grande เรือกลไฟมาถึงที่หลังในเช้าวันที่ 24 และเชสก็ขึ้นฝั่งเพื่อส่งจดหมายไปยังกงสุลสหรัฐอเมริกาที่เมืองมาตาโมราส ประเทศเม็กซิโกทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานกำลังกลับไปที่เรือของเขาในเรือมาร์การิตาของเม็กซิโก กลุ่มคนติดอาวุธบนชายฝั่งเท็กซัสขู่ว่าจะยิงเรือลำนั้นหากไม่ได้มุ่งหน้าไปที่ธนาคาร เมื่อมาร์การิต้าไปถึงดินแดนเท็กซัส ชายที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นทหารภาคใต้ได้จับกุมเชสและส่งเขาไปที่บราวน์สวิลล์ รักษาการปรมาจารย์สปิโร วี. เบ็นนิส เจ้าหน้าที่บริหารของอันโทนาได้เรียนรู้เกี่ยวกับความโชคร้ายของเชสจากเรืออังกฤษที่แล่นผ่าน และยังคงอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจนกว่าเขาจะตรวจสอบรายงานแล้ว จากนั้นอันโทนาก็ขึ้นฝั่งและเดินทางถึงกัลเวสตันในวันที่ 27 กรกฎาคม

เรือกลไฟยังคงอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจนกระทั่งเริ่มดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม และมุ่งหน้ากลับลงชายฝั่ง ในวันที่ 6 Antona ซึ่งอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของรักษาการแทนปรมาจารย์ Lyman Wells ได้จับกุม Betsy ที่อยู่ห่างจาก Corpus Christi ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 16 ไมล์ โดยบินเป็นภาษาอังกฤษและอ้างว่ามาจาก Matamoras ไปยัง New Orleans พร้อมสินค้าทั่วไป เวลส์ส่งเรือใบนั้นไปที่นิวออร์ลีนส์ภายใต้ทีมรางวัลเพื่อตัดสิน อันโทนามาถึงจากปากแม่น้ำริโอแกรนด์ในวันที่ 8 และเริ่มต้นการไล่ล่าเชสซึ่งได้รับการปล่อยตัวจากนายพลจัตวาแฮมิลตันพี. บีซีเอสเอซึ่งสั่งกองกำลังสัมพันธมิตรในเท็กซัสเนื่องจากเขาถูกจับในน่านน้ำที่เป็นกลาง เธอแล่นเรือไปกัลเวสตันสองวันต่อมาและไปถึงสถานีปิดล้อมจากท่าเรือนั้นในวันที่ 12 ซึ่งได้รับความเสียหายจากหม้อไอน้ำ เครื่องจักร และใบพัดของเธอ ลากจูงไปยังเมืองนิวออร์ลีนส์โดยเบอร์มิวดา เธอยังคงอยู่ที่นั่นภายใต้การซ่อมแซมจนกระทั่งมุ่งหน้าลงแม่น้ำในวันที่ 16 พฤศจิกายนเพื่อกลับไปยังชายฝั่งเท็กซัส เมื่อวันที่ 29 ผู้บัญชาการคนใหม่ของเธอ รักษาการแทนปรมาจารย์ Alfred L.B. Zerega รายงานว่าได้จับกุม Mani Ann เมื่อสามวันก่อน เรือใบทางใต้ของ Sabine, Tex. ออกจาก Caleasieu Pass เมื่อวันที่ 21 และกำลังมุ่งหน้าไปยัง Tampico ประเทศเม็กซิโก พร้อมกับสินค้าฝ้าย เนื่องจากของรางวัลรั่วไหลออกมาอย่างรุนแรง Zerega จึงย้ายฝ้ายของเธอไปยังเบอร์มิวดาเพื่อส่งไปยังคณะกรรมการรางวัลของรัฐบาลกลางที่นิวออร์ลีนส์ จากนั้นจึงทำลายเรือใบก่อนที่จะเดินทางต่อของ Antona ไปทางใต้

Antona ยิงประตูอีกครั้งในวันคริสต์มาสอีฟปี 1863 เมื่อเธอนั่งเรือใบอังกฤษ Exchange 10 ไมล์ทางตะวันออกของ Velasco, Tex เรือลำนี้ออกจาก Veracruz ประเทศเม็กซิโกโดยมีสินค้าทั่วไปที่หลากหลายรวมถึงสุราปริมาณมากและมีเจตนามุ่งหน้าไปยังเมืองนิวออร์ลีนส์ เนื่องจากเธออยู่ไกลจากท่าเรือนั้น Zerega จึงยึดเรือใบ นำสุราของเธอออกไปตั้งแต่เขา' ไม่ถือว่าปลอดภัยที่จะอนุญาตให้ขึ้นเรือใบไปยังนิวออร์ลีนส์ " หลังจากที่สัญญาว่าจะส่งไปตัดสิน ในวันที่ 11 ... เขามีโอกาสปลอดภัยเป็นครั้งแรก Zerega ส่งรางวัลให้นิวออร์ลีนส์และกลับมาลาดตระเวนของ Antona ต่อ

ปฏิบัติการของเรือกลไฟในช่วงที่เหลือของสงครามกลางเมืองนั้นคล้ายคลึงกับบริการก่อนหน้านี้ของเธอ การกระทำที่โดดเด่นครั้งสุดท้ายของเธอเกิดขึ้นก่อนรุ่งสางในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2408 เมื่อเรือจากเรือกลไฟเข้าร่วมการเดินทางที่นำโดย ร.ท. ชาร์ลส์ อี. แมคเคย์แห่งเจ้าหญิงรอยัลเพื่อทำลายเรือกลไฟเหล็กขนาดใหญ่ วิล โอ เดอะ วิสพ์ ซึ่งเคยเกยตื้นนอกเมืองกัลเวสตัน . หลังสิ้นสุดสงครามอันโทนาจากเพนซาโคลาเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2408 และเดินทางขึ้นเหนือ เธอถูกปลดประจำการที่นิวยอร์กเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2408 และขายทอดตลาดที่นั่นให้กับจี. ดับเบิลยู. ควินทาร์ดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2408 จดทะเบียนใหม่กับคาร์ลอตตาเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2410 เรือกลไฟทำหน้าที่เป็นพ่อค้าที่ปฏิบัติการนอกนิวยอร์กจนกระทั่งถูกทำลายด้วยไฟในปี พ.ศ. 2417


ประวัติของมอนต์กอเมอรีแอละแบมา

มอนต์โกเมอรี่ แอละแบมา ถูกจัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2362 โดยเป็นการควบรวมกิจการของสองเมืองที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำอลาบามา กลายเป็นเมืองหลวงของรัฐในปี พ.ศ. 2389 ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2404 มอนต์โกเมอรี่ได้รับเลือกให้เป็นเมืองหลวงแห่งแรกของสหพันธรัฐอเมริกา จนกระทั่งรัฐบาลได้ย้ายไปที่ริชมอนด์ เวอร์จิเนียในเดือนพฤษภาคมของปีนั้น [1] ในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 มอนต์กอเมอรีเป็นสถานที่หลักในขบวนการสิทธิพลเมือง รวมทั้งการคว่ำบาตรรถบัสมอนต์กอเมอรีและเซลมากับมอนต์โกเมอรี่มีนาคม [1]


นักรบ

รถไฟถ่านหิน ครั้งหนึ่งเคยเป็นบ้านของเมืองครีกอินเดียน พื้นที่ซึ่งตอนนี้นักรบยืนอยู่ได้ถูกเปิดให้ตั้งถิ่นฐานหลังจากความพ่ายแพ้ครีกในสงครามครีกในปี ค.ศ. 1813-14 โรงเรียนแห่งแรกถูกสร้างขึ้นในพื้นที่ก่อนที่แอละแบมาจะบรรลุสถานะเป็นมลรัฐ
  • บริการการศึกษาและการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (ร้อยละ 16.9)
  • การขายปลีก (14.5 เปอร์เซ็นต์)
  • การเงินและการประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์และการให้เช่าและลีสซิ่ง (14.0 เปอร์เซ็นต์)
  • ศิลปะ บันเทิง และนันทนาการ และบริการที่พักและอาหาร (ร้อยละ 10.5)
  • ภาคการผลิต (10.3 เปอร์เซ็นต์)
  • การขนส่งและคลังสินค้าและสาธารณูปโภค (ร้อยละ 8.2)
  • บริการระดับมืออาชีพ วิทยาศาสตร์ และการจัดการ และการบริหารและการจัดการของเสีย (ร้อยละ 8.0)
  • การค้าส่ง (ร้อยละ 7.0)
  • การก่อสร้าง (ร้อยละ 3.4)
  • บริการอื่นๆ ยกเว้นราชการ (ร้อยละ 3.4)
  • ข้อมูล (2.7 เปอร์เซ็นต์)
  • การบริหารรัฐกิจ (1.1 เปอร์เซ็นต์)

Warrior มีสวนสาธารณะหลายแห่งและศูนย์เบสบอลที่มีสนามเด็กเล่นและศาลาด้วย ศูนย์ชุมชนนักรบตั้งอยู่ใจกลางเมือง อุทยานแห่งรัฐ Rickwood Caverns ตั้งอยู่ทางเหนือของเมืองไม่กี่ไมล์

คณะกรรมการหนังสือมรดกเจฟเฟอร์สันเคาน์ตี้ มรดกของเจฟเฟอร์สันเคาน์ตี้. Clanton, Ala.: ที่ปรึกษาสำนักพิมพ์มรดก, 2002


ดิจิตอลแอละแบมา .com

สกัดจาก: HISTORY OF CLARKE COUNTY BY JOHN SIMPSON GRAHAM Press of BIRMINGHAM PRINTING COMPANY Birmingham, Ala. 1923

ในปี ค.ศ. 1800 คนผิวขาวเริ่มตั้งถิ่นฐานในเคาน์ตีนี้ และในปี ค.ศ. 1813 ก็มีผู้ตั้งถิ่นฐานจำนวนมากพอสมควรตามฝั่งตะวันตกของเคาน์ตี ในปี ค.ศ. 1813 ชาวอินเดียนแดงเริ่มสร้างปัญหาอย่างมาก และคนผิวขาวเริ่มตื่นตระหนก และเริ่มสร้างป้อมปราการตามจุดต่างๆ ในเขตปกครอง ตามประวัติของ Ball’ ของ Clarke County พวกเขาตั้งอยู่ดังนี้:

ป้อมเมดิสันตั้งอยู่ที่มุมตะวันออกเฉียงเหนือของส่วนที่ 1 ใน Township 6, Range 3 East, สี่ไมล์ครึ่งทางใต้และประมาณหนึ่งไมล์ครึ่งทางตะวันตกของหมู่บ้าน Suggsville บนสันเขาแบ่ง ครอบคลุมพื้นที่ประมาณหนึ่งเอเคอร์ มีการขุดคูน้ำรอบนอกเขตความลึกสามฟุต และในนี้ศพของต้นสนถูกแทรกโดยตัดข้างกันยาวประมาณ 15 ฟุต ผนังไม้สนสูงประมาณ 12 ฟุตจึงล้อมรอบกรง ภายในเป็นเต็นท์และกระท่อมของผู้ตั้งถิ่นฐานที่อยู่ใกล้เคียง บริษัทผู้พันคาร์สันของ 8217 ยึดครองฟอร์ทกลาส

Fort Singuefield สร้างขึ้นในลักษณะเดียวกัน แต่มีขนาดเล็กกว่า Fort Madison ตั้งอยู่ในเขต 13 ตำบล 8 ช่วงที่ 3 ตะวันออก

ฟอร์ทไวท์อยู่ไม่ไกลจากโกรฟฮิลล์ทางตะวันออกเฉียงเหนือ

ป้อมของ Carney อยู่บน Tombigbee ที่ Bluff ของ Gullet ซึ่งอยู่ห่างจาก Jackson ไม่กี่ไมล์

ป้อม McGrew อยู่เกือบทางเหนือของ Old St. Stephens ในมุมของ Section 1, Township 7, Range 1 West

ป้อม Landrum’s อยู่ในส่วนที่ 18, Township 8, Range 2 East, ตอนนี้อยู่ใน Good Springs’ Beat

Mott’s Fort อยู่ในละแวกเดียวกัน

ป้อมปราการของ Turner อยู่ใกล้กับที่พักของ Abner Turner

ป้อมของอีสลีย์ตั้งอยู่บนแม่น้ำทอมบิกบีในเขต 11 เขตการปกครอง 11 ช่วงที่ 1 ตะวันตก

ป้อมปราการของ Powell อยู่ใกล้กับ Oven Bluff

ฟอร์ทกลาสอยู่ทางใต้ของซักส์วิลล์

ป้อมปราการ Lavier อาจอยู่ทางใต้ของ Suggsville

ป้อมปราการเหล่านี้อาจสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2456 [sic อาจเป็น พ.ศ. 2356] ในปีเดียวกับที่เกิดการต่อสู้ที่ Burnt Corn, Fort Mims, Fort Sinquefield, Bashi Skirmish และ Canoe Fight

การต่อสู้ของ Burnt Corn และ Fort Mims ไม่ได้เกิดขึ้นใน Clarke County แต่มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเคาน์ตี และเคาน์ตีของ Clarke ก็อยู่ในการสู้รบทั้งสองนี้ เราถือว่าเหมาะสมที่จะพูดถึงพวกเขา

เรื่องราวทั้งหมดของการสู้รบเหล่านี้มีอยู่ในประวัติของ Pickett & # 8217 และทำซ้ำด้านล่าง การรบทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2356 กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม และพฤศจิกายน ตามลำดับ


ประวัติศาสตร์อลาบามา - ประวัติศาสตร์

Crenshaw County, Alabama Genealogy Trails

[หมายเหตุของผู้แปล: บางส่วน จริงๆ การพิมพ์ผิดที่เห็นได้ชัดในต้นฉบับได้รับการแก้ไขแล้ว - ไม่เช่นนั้นการสะกดคำอื่น ๆ ทั้งหมดจะยังคงอยู่]


บทที่I
ประวัติความเป็นมาของการก่อตั้ง Crenshaw County

Crenshaw County ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ตอนกลางของ Alabama ในส่วนนั้นของรัฐที่รู้จักกันในชื่อแถบไม้ เป็นเขตที่ค่อนข้างใหม่ มันถูกเรียกว่าเป็น "Reconstruction County" เนื่องจากถูกสร้างขึ้นโดยกฎหมายเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2409
ด้วยความพยายามของ William H. Chapman ตัวแทนสภานิติบัญญัติแห่งรัฐจาก Covington County ในปี 1866-7 ที่การกระทำที่อนุญาตให้ Butler, Pike, Coffee, Lowndes และ Covington Counties ถูกนำมาใช้ใน การก่อตัวของ Crenshaw County ผ่านไปแล้ว แชปแมนแนะนำมาตรการสำหรับการสร้างเคาน์ตีและสนับสนุนอย่างแข็งขันในสภานิติบัญญัติแห่งรัฐจนกว่าจะได้รับการอนุมัติ

แชปแมนเองย้ายไปที่ Crenshaw ไม่นานหลังจากที่มันกลายเป็นเคาน์ตีและศึกษาด้านการแพทย์ในรัทเลดจ์ หลังจากได้รับใบอนุญาตทางการแพทย์ เขาย้ายไปอยู่ที่ลีออนทางตอนใต้ของเคาน์ตี ซึ่งเขาเคยทำงานด้านการแพทย์อยู่หลายปีก่อนที่จะย้ายไปคอฟฟี่เคาน์ตี้ใกล้กับเอลบาซึ่งเขาเสียชีวิต

การจัดตั้งเคาน์ตีชื่อเฟลิกซ์ จอร์แดน, จอร์จ ดับเบิลยู. แธกการ์ด, โธมัส มาโฮน, เจ. ดี. แชปแมน และอดัม เบนฮาว ในฐานะคณะกรรมาธิการเพื่อจัดการเลือกตั้งเจ้าหน้าที่เทศมณฑลและที่นั่งประจำเทศมณฑลในวันจันทร์แรกของเดือนมีนาคม พ.ศ. 2410

สองแห่งคือทางแยกของ Barber และ Fuller's Cross Roads ได้รับการโหวตให้ตัดสินใจว่าจะเลือกสถานที่ใดเป็นที่ตั้งของเคาน์ตี Barber's Cross Roads ได้รับคะแนนเสียงมากกว่าและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเขต เปลี่ยนชื่อหมู่บ้านเป็น Rutledge โดยตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่กัปตัน Henry Rutledge ผู้บังคับบัญชาของบริษัท C ทหารราบที่ 59 แห่ง Alabama ผู้สละชีวิตให้กับสมาพันธ์ที่ Drewry's Bluff

เจ้าหน้าที่เทศมณฑลคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้ง ได้แก่ George W. Thaggard, ผู้พิพากษาภาคทัณฑ์ John R. Snow, นายอำเภอ Francis Cody, เสมียนวงจร W. T. Massey, ผู้ประเมินภาษี James M. Lawerence, คนเก็บภาษี

AN Northey เป็นวุฒิสมาชิกคนแรกที่เป็นตัวแทนของเทศมณฑลในสภานิติบัญญัติแห่งรัฐในปี พ.ศ. 2411 เขาตามมาในปีเดียวกันโดยวิลเลียม แมสติน สมาชิกวุฒิสภาคนแรกที่ผู้คนในเคาน์ตีโหวตให้นับตั้งแต่กลายเป็นพลเมืองของเคาน์ตีใหม่ ซึ่งเป็นตัวแทนของเคาน์ตีจนกระทั่ง พ.ศ. 2413 ในปีนี้ WP Calloway ได้รับเลือกเป็นวุฒิสมาชิก และในปี พ.ศ. 2414 เขาได้กลายเป็นพลเมืองคนแรกของเคาน์ตีที่ได้รับเลือกเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งรัฐในฐานะตัวแทน โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งสองปีในปี พ.ศ. 2470-2524

หลังจากกลายเป็นเคาน์ตีในปี 2409 เคร็นชอว์ได้มีส่วนร่วมในการประชุมรัฐธรรมนูญของรัฐครั้งแรกในปี 2410 เธอส่งเจมส์ เอช. ฮาวเวิร์ดผู้มีความสามารถมาเป็นตัวแทนของเธอ

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ค.ศ. 1893 หลังจากการเลือกตั้งที่ได้รับความนิยมซึ่งการเปลี่ยนแปลงได้รับการอนุมัติ เขตการปกครองของ Crenshaw ถูกย้ายจากรัทเลดจ์ไปยังเมืองลูเวิร์นใหม่และกล้าได้กล้าเสีย

ลูเวิร์น ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเมืองชั้นนำของเคาน์ตี ตั้งอยู่ในภาคกลางของเคาน์ตีบนแม่น้ำปัทซาลิกาใกล้กับที่ตั้งของหมู่บ้านชาวอินเดียเก่า ดินแดนที่สร้างเมืองแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสวนโคดี้ในคราวเดียว Luverne ได้รับการตั้งชื่อตามภรรยาของ M. P. LeGrand แห่ง Montgomery ที่ซื้อที่ดินในเขตนี้สำหรับสร้างทางรถไฟ ในปี พ.ศ. 2431 บริษัท Luverne Land จัดโดย S. D. Hubbard, M.P. LeGrand และ George A, Folmar, J. O. Sentell ได้สำรวจที่ดินและวางแผนวางถนนสำหรับเมือง ต่อจากนี้ในปี 1889 เมืองนี้ถูกจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของอลาบามา มีการเลือกตั้งในปีเดียวกับที่ J.O. Sentell ได้รับเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรีคนแรกของเมือง สมาชิกสภาที่มาจากการเลือกตั้ง ได้แก่ Dr. J. R. Horn, G. W. Pope, G. A. Folmar และ G. F. Kirkpatrick เสมียนเมืองคือ R. P. Fundaburk และ Marshall คือ G. W.Turner

เขต Crenshaw ได้รับการตั้งชื่อตามผู้พิพากษาผู้มีเกียรติ Anderson Crenshaw แห่ง Butler County ผู้พิพากษา Crenshaw เกิดที่เซาท์แคโรไลนาในปี พ.ศ. 2319 โดยใช้เวลาช่วงปีแรก ๆ ที่นั่น และเข้าเรียนที่วิทยาลัยเซาท์แคโรไลนา ซึ่งเขาเป็นนักเรียนคนแรกที่สำเร็จการศึกษา ขณะที่ยังเป็นชายหนุ่ม Judge Crenshaw มาที่ Cahaba ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ Alabama ครั้งหนึ่ง เขาอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหลายปีซึ่งเขาใช้เวลาสิบสองปีในฐานะสมาชิกของศาลฎีกาอลาบามา ผู้พิพากษา Crenshaw ออกจาก Cahaba ไปตั้งรกรากใน Butler County ซึ่งเขามีชื่อเสียงในด้านการตีความกฎหมายเพียงอย่างเดียว ผู้พิพากษา Crenshaw เป็นบุคคลที่มีความยุติธรรมและเป็นที่เคารพเสมอมาในปี 1866 โดยผู้คนที่จำเขาได้และตั้งชื่อ Crenshaw County ตามเขา

บทที่ 2
ประวัติศาสตร์ยุคแรกและผู้ตั้งถิ่นฐานในยุคแรกๆ ของเทศมณฑล

ประวัติศาสตร์ยุคแรกๆ ของเคาน์ตี Crenshaw เกิดขึ้นก่อนปี 1814 เมื่ออาณาเขตนั้นซึ่งปัจจุบันเป็นเคาน์ตีนั้นเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธ์ครีกอินเดียน ดินแดนนี้ถูกใช้โดยส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดียนแดงเป็นพื้นที่ล่าสัตว์ ซึ่งพบสัตว์ป่ามากมาย โดยเฉพาะกวางและไก่งวง ปลาในลำธารมากมายก็อุดมสมบูรณ์เช่นกัน

มีซากศพของชาวอินเดียจำนวนมากที่พบในเทศมณฑล โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามริมฝั่งลำน้ำ.. พบสถานที่ตั้งแคมป์ในหลายพื้นที่ แต่พบซากเพียงซากของหมู่บ้านถาวรในเคาน์ตีที่ HN McLeod สวนประมาณสองไมล์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง Glenwood ปัจจุบัน

หลังจากความพ่ายแพ้ของชาวอินเดียนแดงครีกด้วยน้ำมือของนายพลแอนดรูว์ แจ็กสัน อาณาเขตซึ่งรวมถึงเขต Crenshaw ถูกมอบให้แก่สหรัฐอเมริกาโดยสมาพันธรัฐครีกอินเดียนในสนธิสัญญาที่ลงนามที่ฟอร์ตตูลูสเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2357 ต่อจากนี้แผ่นดินก็กลายเป็น ส่วนหนึ่งของดินแดนมิสซิสซิปปี้และยังคงอยู่ในฐานะนี้จนถึงปี ค.ศ. 1817 ซึ่งอลาบามาถูกกำหนดให้เป็นอาณาเขต หลังจากแอละแบมาบรรลุความเป็นมลรัฐในปี พ.ศ. 2362 อาณาเขตซึ่งปัจจุบันเป็นเคาน์ตี Crenshaw ได้ถูกแบ่งแยกระหว่างหลายมณฑลโดยรอบ จนกระทั่งร่างกฎหมายที่สร้างมณฑลนี้ผ่านพ้นไปในปี พ.ศ. 2409

ความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเคาน์ตีคือ Old Three Notch Trail ซึ่งเป็นถนนทางการทหารที่กองทหารของนายพลแจ็คสันใช้ ถนนสายนี้ตัดผ่านส่วนล่างของเทศมณฑลใกล้กับที่ตั้งของโดเซียร์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ในภาคเหนือของเคาน์ตี ใกล้ Honoraville เป็นเส้นทาง Merriweather ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นถนนที่ทอดจากกรีนวิลล์ไปยังจอร์เจียซึ่งถูกใช้โดยกองทหารและผู้ตั้งถิ่นฐานในยุคแรก
ในเขต Crenshaw จะพบหนึ่งในลูกหลานที่บริสุทธิ์ที่สุดของอังกฤษ ไอริช และสก็อตช์ที่พบได้ทุกที่ในสหรัฐอเมริกา ผู้คนที่ตั้งรกรากอยู่ในเขตนั้นเป็นทายาทสายตรงของผู้ตั้งถิ่นฐานในอาณานิคมทั้งสิบสามแห่ง ส่วนใหญ่มาจากเซาท์แคโรไลนาและจอร์เจียตั้งรกรากในส่วนอื่น ๆ ของรัฐก่อนแล้วจึงย้ายไปยังเขต Crenshaw

ส่วนที่เหลือของบทนี้จะกล่าวถึงการอภิปรายและภาพร่างชีวประวัติของครอบครัวแรกสุดที่จะตั้งรกรากในเทศมณฑล Crenshaw ดังจะชี้ให้เห็น หลายคนมาเมื่อแผ่นดินยังเป็นถิ่นทุรกันดารที่มีคนแดงและสัตว์ป่าอาศัยอยู่
.
น่าจะเป็นชายคนแรกที่ตั้งถิ่นฐานในเคาน์ตีคือฟรานซิส แดเนียล ซึ่งกับภรรยาของเขามาที่ Crenshaw จากบ้านเก่าของพวกเขาในเขตมอนต์โกเมอรี่หลังปี 1820 ได้ไม่นาน คุณแดเนียลและภรรยาของเขาตั้งรกรากใกล้กับที่ตั้งปัจจุบันของโฮโนราวิลล์ ซึ่งเขาได้ปรับปรุงฟาร์มและ ประกอบอาชีพเป็นชาวไร่ ในช่วงเวลาที่พวกเขาตั้งถิ่นฐาน ส่วนนี้ของเคาน์ตีไม่มีอะไรเลยนอกจากถิ่นทุรกันดารที่เต็มไปด้วยชาวอินเดียนแดงและสัตว์ป่า อย่างไรก็ตาม คุณดาเนียลเป็นมิตรกับชาวอินเดียนแดงและพบว่าการค้าขายกับพวกเขาให้ผลกำไรมากสำหรับเขาและภรรยาของเขาซึ่งอยู่ห่างจากคนของพวกเขาหลายไมล์

การตั้งถิ่นฐานในอีกส่วนหนึ่งของเคาน์ตีหลังจากฟรานซิส แดเนียล ตั้งรกรากใกล้โฮโนราวิลล์ได้ไม่นานคือจอห์น โคดี้ ซึ่งเป็นคนแรกที่ตั้งถิ่นฐานใกล้กับที่ตั้งปัจจุบันของที่นั่งเคาน์ตี ลูเวิร์น อันที่จริง คุณโคดี้เป็นหนึ่งในผู้ตั้งถิ่นฐานที่เก่าแก่ที่สุดของรัฐ เขามาที่เทศมณฑลไพค์ตั้งแต่เช้าตรู่ และประมาณปี 1825 เขากับภรรยาย้ายไปที่เคาน์ตี Crenshaw ซึ่งเขาได้เคลียร์ฟาร์มและสร้างบ้านให้พวกเขา ลูกชายของเขา ฟรานซิส โคดี ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเสมียนหมวดคนแรกของเทศมณฑล เกิดที่นี่เมื่อ l829

ไม่นานหลังจากที่ John Cody มาตั้งรกรากใกล้เมือง Luverne Richard Whitehead Horn ก็ได้ตั้งรกรากที่ซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักในชื่อ New Providence ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ Glenwood คุณฮอร์นและภรรยาของเขามาที่นี่ในปี พ.ศ. 2369 เมื่อเพื่อนบ้านที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างออกไปหลายไมล์ เขาและภรรยาที่เพิ่งแต่งงานใหม่ของเขาถูกรายล้อมไปด้วยสัตว์ป่าและคนป่าเถื่อน แต่ที่นี่ในป่า นายฮอร์นเริ่มทำงานเพื่อสร้างบ้านให้พวกเขา และ เพื่อโอบล้อมด้วยความสะดวกสบายของชีวิต ปลาและเกมมีมากมายและสามารถหาเสบียงได้จากชาวอินเดียนแดงเกือบทุกครั้งเพื่อแลกกับข้าวโพดสองสามฝัก การค้าขายกับชาวอินเดียนแดงมีความสำคัญมากสำหรับชาวเขา และหลายครั้งที่นายฮอร์นออกไปทำงาน ภรรยาของเขาจะต้องตกใจเมื่อเจอคนป่าเถื่อนในบ้าน สีหน้าและอาวุธ ทะเลาะวิวาทกันในภาษาพื้นเมืองของเขา เหนือไหล่ของเขา เขาจะมีไก่งวงป่าหรือสายปลา โดยการชูนิ้วขึ้น เขาจะบอกให้เธอรู้ว่าเขาต้องการข้าวโพดกี่ฝักเพื่อแลกกับรางวัลของเขา ที่นี่ในฟาร์มของพวกเขาใกล้แม่น้ำ Conecuh เขายังคงอยู่จนกระทั่งพวกมันตายในวัยชราที่สุกงอม

ผู้บุกเบิกอีกคนหนึ่งของเคาน์ตีซึ่งตั้งรกรากอยู่ทางตะวันตกของเคาน์ตีใกล้แนวเขตบัตเลอร์คือโจเซฟ เอลลิงตัน คุณเอลลิงตันได้ตั้งรกรากอยู่ในภูมิภาคนี้เมื่อมีเพียงชาวอินเดียนแดง หมีดำ หมาป่า และสัตว์ป่าเท่านั้น เขาปรับปรุงฟาร์มที่นี่และติดตามอาชีพหลักของเขาในฐานะชาวไร่ คุณเอลลิงตันยังทำการค้าขายกับชาวอินเดียนแดงในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

หลังจากการตั้งถิ่นฐานของโจเซฟ เอลลิงตันทางตะวันตกของเคาน์ตี จอห์น แบรดลีย์ ได้เข้ามาตั้งรกรากใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์เบรดีเลตันในปัจจุบันในปี พ.ศ. 2371 ที่นี่เขาได้ปรับปรุงฟาร์มและปลูกพืช จอห์น แบรดลีย์และลูกหลานของเขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเขตนี้

นอกจากนี้ ลีออน โธว์เชอร์ยังเข้ามายังพื้นที่แบรดลีย์ตันและเฮลิคอนในปี พ.ศ. 2371 ซึ่งเป็นผู้ปรับปรุงฟาร์มที่อยู่ติดกับฟาร์มแบรดลีย์ Mr. Thrower เป็นบิดาของ Dr. Stephen S. Thrower ซึ่งเกิดและเติบโตในฟาร์มของบิดาของเขา และต่อมาได้กลายเป็นหนึ่งในชายที่มีชื่อเสียงที่สุดในวิชาชีพแพทย์ในเขต Crenshaw

หลังจากการตั้งถิ่นฐานของ Bradyleton ได้มีการตั้งถิ่นฐานของชุมชน Leon โดย Merrills ในฤดูหนาวปี 1829-30 จาค็อบ เมอร์ริลได้เคลียร์และปรับปรุงฟาร์มใกล้ๆ กับชุมชนแห่งนี้ ในเวลาเดียวกัน วิลเลียม เมอร์ริล น้องชายของเขามาที่ชุมชน และที่นี่ในถิ่นทุรกันดารใกล้แม่น้ำปัทซาลิกา พี่น้องได้ปรับปรุงพื้นที่การเกษตรอันกว้างใหญ่ มีชาวอินเดียจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ของพวกเขาในขณะที่ตั้งถิ่นฐานและพี่น้องก็เป็นมิตรกับพวกเขาในการค้าขายของอินเดียเพื่อเป็นอาชีพเสริมในฐานะชาวไร่

หลังจากการตั้งถิ่นฐานในเคาน์ตีในช่วงต้นทศวรรษ ค.ศ. 1820-30 ผู้ตั้งถิ่นฐานยังคงหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1870 ประชากรของเคาน์ตีเป็นชาวผิวขาว 8,950 คน และนิโกร 2206 คน ทำให้มีประชากรทั้งหมดมากกว่า 11,000 คน

ครอบครัวอื่นๆ บางครอบครัวที่จะมาที่เคาน์ตีในวันแรกหลังปี 1830 ได้แก่ Finleys, Hawkins, Rhoutons, Baxters, Moodys, Brunsons, Benbows, Fonvilles, Knights, Walkers, Moxleys, Morgans, Pendreys, Lowmans และ Rutledges

สำหรับทุกคนในครอบครัวที่ฉันพูดถึงและคนอื่นๆ ที่ฉันเชื่อว่าฉันไม่ได้เปิดเผย ถือเป็นการยกย่องในการเป็นผู้บุกเบิกและการพัฒนาสิ่งที่ตอนนี้คือ Crenshaw County

บทที่ 3
ความเป็นทาสและสงครามกลางเมือง

การเป็นทาสใน Crenshaw County ไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนในมณฑลสายดำและส่วนอื่นๆ ของรัฐ ในเขตปกครองนั้นมีทาสและเจ้าของทาสอยู่สองสามคนโดยเฉพาะในภาคกลางและตอนเหนือของเทศมณฑล แต่ในภาคใต้พบทาสน้อยมาก พบว่ามีทาสจำนวนมากขึ้นในส่วนนั้นของอำเภอที่รู้จักกันในขณะนั้นว่า เขต Rocky Mount ของ Lowndes County

จำนวนทาสที่ใหญ่ที่สุดที่ครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งเป็นเจ้าของในเขตปกครองในปี พ.ศ. 2393 มีจำนวน 35 คนซึ่งเป็นเจ้าของโดยครอบครัวเว็บบ์ในตอนเหนือสุดของเคาน์ตี ครอบครัวแทนเนอร์ในส่วนนี้ของเคาน์ตีในปี ค.ศ. 1850 เป็นเจ้าของทาส 21 คน และครอบครัวซอลเตอร์ใกล้เมืองลูเวิร์นมีทาสยี่สิบคนในปีเดียวกันนี้

ครอบครัวทาสคนอื่นๆ ที่เป็นเจ้าของครอบครัวในเคาน์ตี ได้แก่ Perdues, Rhoutons, Summerlands, Jordans, Stringers, Codys, Daniels และ Ellingtons

Lance Kendrick ทาสของครอบครัว Kendrick ยังมีชีวิตอยู่และปัจจุบันอาศัยอยู่ใกล้ Brantley แลนซ์ ซึ่งรับเอาชื่อนายของเจ้าของทาสนั้นเชื่อกันว่าอยู่ในละแวกบ้านที่อายุ 115 ปี และยังคงสามารถเล่าเรื่องราวที่ชัดเจนเกี่ยวกับสมัยของเขาในฐานะทาสได้
เนื่องจากมีเจ้าของทาสเพียงไม่กี่คนในเคาน์ตี ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากจึงต่อต้านการแยกตัวออกจากกัน แต่เมื่อรัฐของพวกเขาแยกตัวออกจากสหภาพ พวกเขาก็จงรักภักดีต่อมันและสนับสนุนสาเหตุของสมาพันธรัฐ (*แลนซ์ เคนดริกเสียชีวิตหลังจากบทความนี้เขียนขึ้น)

ด้วยการเรียกร้องอาสาสมัครจากประธานาธิบดีเจฟเฟอร์สัน เดวิส แห่งสหพันธรัฐอเมริกา ผู้ชายจากเทศมณฑลเครนชอว์ตอบกลับเป็นตัวเลข เกือบทุกนามสกุลในเคาน์ตีเป็นตัวแทนของกองทัพสัมพันธมิตร

ย่อหน้าต่อไปนี้ประกอบด้วยภาพร่างชีวประวัติของทหารจากเขต Crenshaw ที่รับใช้อย่างกล้าหาญในกองทัพของ Confederacy หลายคนยอมสละชีวิตเพื่อสาเหตุที่พวกเขาคิดว่ายุติธรรม

JOHN D. B(?)AIY ประจำการในบริษัท B ของกองทหารราบอลาบามาที่ 14 ในเวอร์จิเนียภายใต้คำสั่งของลี เขาได้รับบาดเจ็บสองครั้งที่เฟรเดอริคเบิร์ก และอีกครั้งที่เกตตีสเบิร์ก เขาอยู่กับลีที่ Appomattox เมื่อเขายอมจำนนต่อ Grant

เบนจามิน อาร์. บริคเคน มีรสชาติของสงครามครั้งแรกเมื่อยังเป็นเด็กหนุ่มรับใช้ในบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในเวอร์จิเนียเพื่อพบกับผู้บุกรุกของดาห์ลเกรน เบนยังเด็กเกินกว่าจะเกณฑ์ทหารประจำกองทัพ เบนหนีออกจากบ้านและเกณฑ์ทหารโดยไม่ได้รับความยินยอมจากพ่อในกองทหารราบอลาบามาที่ 46 ภายใต้การนำของนายพลเพ็ตทัส เขาต่อสู้ที่ Lookout Mountain, Missionary Ridge ทั่วรัฐจอร์เจีย และอยู่ในสนามเพลาะที่แอตแลนต้า หลังจากแอตแลนตาเขาอยู่กับนายพลฮูดในแอละแบมาเหนือและจอร์เจีย เขาถูกปลดก่อนสิ้นสุดสงครามเมื่อพ่อของเขาค้นพบที่อยู่ของเขาและขอให้เขาถูกส่งกลับบ้าน

ดร. WILLIAM T. BURGAMY เข้าร่วมกับบริษัท B ของกองทหารราบที่ 13 ของ Alabama และรับใช้ในกองทัพเวอร์จิเนียประมาณแปดเดือน ต่อมาเขาทำหน้าที่เป็นผู้หมวดในกองทหารของฮิลเลียร์ดในช่วงเวลาสั้น ๆ และถูกปลดออกเนื่องจากสุขภาพไม่ดี ในปี พ.ศ. 2407 เขากลับเข้ามาในกองทัพและรับใช้ในอลาบามาตอนเหนือจนกระทั่งสิ้นสุดสงคราม

ฟรานซิส โคดี้ เข้าร่วมกองพันของฮิลเลียร์ดในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2405 และอยู่ในการจู่โจมเคนตักกี้เมื่อเขาสูญเสียสุขภาพและถูกปลดในปี พ.ศ. 2406 ที่นอกซ์วิลล์ เขาอยู่บ้านไม่กี่เดือนแล้วกลับเข้ากรม Loves Calvary อีกครั้ง แต่ถูกปลดออกอีกครั้งเนื่องจากสุขภาพไม่ดี หลังจากนี้เขาพยายามสมัครเป็นทหารราบที่ 17 อีกครั้ง แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากสุขภาพของเขา ฟรานซิส โคดีมีพี่น้องสี่คนที่รับราชการในสงครามที่หนึ่ง จอร์จ ดับเบิลยู แห่งกองร้อยซี ทหารราบที่ 59 แห่งอลาบามา เสียชีวิตที่นอกซ์วิลล์ไม่กี่เดือนหลังจากที่เขาเข้าประจำการอีกคนหนึ่ง มาร์ติน แม็คคอมบ์รับราชการในคำสั่งเซาท์แคโรไลนา ขณะที่โคลัมบัส เจฟเฟอร์สันเป็นร้อยโท ในกองทหารราบอลาบามาที่ 17 และแจ็คสัน แวน บูเรน เข้าประจำการในหน่วยเดียวกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2404 จนกระทั่งสิ้นสุดสงครามในปี พ.ศ. 2408 พี่เขยของฟรานซิส โคดี วิลเลียม พี. ฮาร์บิน ได้เข้าประจำการกับทหารราบอลาบามาที่ 59 เป็นจำนวนมาก เดือนในช่วงสงคราม

โธมัส เอฟ. แดเนียล ทำหน้าที่ในกองกำลังของรัฐในช่วงสงครามกลางเมืองและดำเนินการในพื้นที่เพนซาโคลาและคาบสมุทรกัลฟ์ เขามีพี่น้องสองคนคือ เอลีชา เจ. ซึ่งประจำการตลอดสงคราม และโมเสส เอฟ. ผู้ซึ่งถูกสังหารในการรบที่บลัฟฟ์ของ Drewry

แรนซัม แอล. เดวิส ประจำการในบริษัท A ทหารราบที่ 17 แห่งอลาบามาในฐานะทหารเอกชน เขาเริ่มปฏิบัติการในพื้นที่เพนซาโคลา แต่ต่อมาย้ายไปเทนเนสซีซึ่งเขาได้เข้าร่วมในยุทธการไชโลห์ เขาถูกจับที่ไชโลห์ แต่ภายหลังได้รับการปล่อยตัวผ่านการแลกเปลี่ยนเชลยศึกและเข้าร่วมคำสั่งของเขาอีกครั้งซึ่งอยู่ในพื้นที่โมบาย ต่อมาเขาได้ต่อสู้ในกองทัพของจอห์นสตันและฮูดในจอร์เจียและอยู่ในการสู้รบที่แอตแลนต้า ออกจากแอตแลนต้าไปต่อสู้กับนายพลฮูดในรัฐเทนเนสซีและถูกจับอีกครั้งที่แนชวิลล์ เขายังคงเป็นเชลยศึกจนกระทั่งสิ้นสุดสงคราม ค่าไถ่มีพี่น้องสองคนรับใช้ในกองทัพสัมพันธมิตร หนึ่ง โธมัส สละชีวิตของเขาในทางที่ผิด และอีกคนหนึ่ง เจมส์ต่อสู้กับการนัดหมายหลายครั้งกับกองทัพแห่งเทนเนสซี

ดร. EDWARD P. DYER อยู่ในบริษัท E ทหารราบที่ 56 แห่งอลาบามา แต่ถูกโยนลงจากหลังม้าของเขาในช่วงต้นของสงครามโดยได้รับบาดเจ็บซึ่งส่งผลให้ถูกปลดออกจากราชการ

เจ.เอ็ม.เอลลิงตัน ประจำการในบริษัท K ทหารราบที่ 17 แห่งอลาบามาเป็นเวลาสองปีที่โมบาย หลังจากนั้นเขาถูกย้ายไปเทนเนสซีและต่อสู้ภายใต้จอห์นสตันและฮูดไปยังแอตแลนต้า

จอห์น ซี. ฟอนวิลล์ ทำหน้าที่ในช่วงเริ่มต้นของสงครามในฐานะจ่าสิบเอกของกองร้อยบี ทหารราบที่ 14 แอละแบมา เขาเกณฑ์ในหน่วยนี้ใน 2404 ในออเบิร์นและถูกปลดประจำการในเดือนตุลาคมของปีเดียวกัน ต่อมาเขาได้สมัครใหม่และรับใช้ในกองพลน้อยของเฟอร์กูสันในรัฐเทนเนสซีและแอละแบมาเหนือ เขาอยู่ในสนามรบที่แอตแลนต้าและต่อมากับทหารคุ้มกันของประธานาธิบดีเดวิสซึ่งยอมจำนนพร้อมกับประธานาธิบดีที่วอชิงตัน จอร์เจีย เฟรเดอริก กิ๊บสัน น้องชายของจอห์น ร้อยโทและผู้ช่วยหน่วยของเขา รับใช้ในกองร้อยบี ของกองทหารราบที่ 14 แอละแบมา และเสียชีวิตในเหตุระเบิดที่ปีเตอร์สเบิร์ก พี่ชายอีกคนหนึ่ง ดร. เจมส์ บี. อยู่ในกองทหารราบแอละแบมาที่ 17 และถูกจับที่แอตแลนต้า เขายังคงเป็นเชลยศึกจนกระทั่งหลังสิ้นสุดสงครามใน l865

NOAH J. GANEY ประจำการในบริษัท E 56th Alabama Infantry Calvary เขาต่อสู้ในการสู้รบหลายครั้งในมิสซิสซิปปี้และมีส่วนร่วมในการต่อสู้หลายครั้งกับกองทัพของเชอร์แมนล่วงหน้าจากวิกส์เบิร์กไปยังชัตตานูกา เขาอยู่ใต้บังคับบัญชาของนายพลโจเซฟ วีลเลอร์ในจอร์เจียและแคโรไลนา และต่อสู้ประจัญบานหลายครั้งกับหน่วยที่โกรธานี้ ในช่วงท้ายของสงคราม คุณเกนีย์อยู่กับทหารคุ้มกันของประธานาธิบดีเดวิส เมื่อเขาลงใต้จากริชมอนด์ เมื่อกองทุนการคลังของสมาพันธรัฐถูกแบ่งโดยประธานาธิบดีเดวิสในจอร์เจีย เขาได้รับเหรียญทอง 20 ดอลลาร์และเงินเม็กซิกัน 5 ดอลลาร์จากบริการของเขา

จอห์น ดับเบิลยู. ฮอลโลเวย์ ประจำการในบริษัท E ทหารราบที่ 32 เทนเนสซี เขาอยู่ในคำสั่งของนายพลแบรกก์ในรัฐเทนเนสซีและได้รับบาดเจ็บในยุทธการที่ชิคกามอกา

โอลิเวอร์ ดับเบิลยู ฮอร์นผู้อาศัยตลอดชีวิตใน Crenshaw County เกณฑ์ใน Company E, 56th Infantry Regiment, C. S. A. 1861 และทำหน้าที่จนกว่า Lee's ยอมจำนน เขาเป็นหนึ่งในแปดพี่น้องในกองทัพสัมพันธมิตร ลูกชายทั้งหมดของริชาร์ด ดับเบิลยู. ฮอร์นแห่งนิวโพรวิเดนซ์

เมลวิน เจเตอร์ เกณฑ์ในบริษัทลูกเสืออิสระในแอละแบมาของ John C. Brannan เขาทำหน้าที่ในหมวดนี้จนถึงปี 1864 เมื่อเขาได้รับการให้รายละเอียดว่าเป็นหน่วยสอดแนมพิเศษภายใต้ทั้งนายพลโมรีและนายพลฟอเรสต์ เมื่อสงครามยุติ Mr. Jeter อยู่ในความดูแลของขบวนเกวียนซึ่งเขายอมมอบตัวที่ Campbellton รัฐฟลอริดา

ดร. เจ.อี. เคนดริก ไม่ได้มีส่วนร่วมในการสู้รบกับศัตรูในช่วงสงคราม เขาเป็นนักเรียนนายร้อยที่มหาวิทยาลัยอลาบามาเป็นเวลาสองปีในช่วงเวลานี้โดยการแต่งตั้งผู้ว่าการวัตต์

ลอว์เรนซ์ เอส. ไนท์ เกณฑ์เมื่ออายุสิบห้าในบริษัท K, 17th ทหารราบอลาบามา เขาต่อสู้ในการสู้รบที่ไชโลห์และยังคงต่อสู้กับกองทัพของจอห์นสตันจากเรซาซาลงเขาเคเนซอว์ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บและสูญเสียแขนซ้าย ส่งผลให้อาชีพทหารของเขาสิ้นสุดลง ลอว์เรนซ์มีพี่น้อง 2 คนรับใช้ในกองทัพสัมพันธมิตรในกองทหารของฮิลเลียร์ด คนแรกคือ Charles P. ซึ่งได้รับบาดเจ็บหนึ่งครั้งและต่อสู้ในการสู้รบหลายครั้งในช่วงสงคราม และอีกคนคือ Franklin ซึ่งถูกสังหารที่ Appomattox ในเช้าวันที่ Lee ยอมจำนน

จอห์น เอฟ โลว์แมน ทำหน้าที่ในบริษัท C ทหารราบที่ 37 อลาบามากับยศจ่าสิบเอก เขามีส่วนร่วมในการต่อสู้ที่ Corinth และ Shiloh การล้อม Vicksburg การรบที่ Lookout Mountain และการรบที่ Missionary Ridge และการสู้รบที่แอตแลนตา ที่ Siege of Vicksburg นาย Lowman ถูกจับเข้าคุก แต่ภายหลังได้รับการปล่อยตัวในการแลกเปลี่ยนเชลยศึกและเข้าร่วมคำสั่งของเขาทันที เขาอยู่กับนายพลเจ. อี. จอห์นสตันเมื่อเขามอบกองทัพของเขาที่กรีนส์โบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา

FREDRICK C. MCDONALD ประจำการในกองร้อย C ทหารราบที่ 29 ในรัฐเทนเนสซีและจอร์เจีย เขาถูกจับเข้าคุกที่แนชวิลล์และยังคงอยู่ในตำแหน่งนั้นจนกระทั่งหลังสิ้นสุดสงครามในปี 2408

โธมัส แอล. เมอร์ริล ประจำการในกองร้อย C กองทหารราบที่ 37 แห่ง Alabama ที่ Siege of Vicksburg และต่อมาที่ Lookout Mountain และ Missionary Ridge เขาอยู่กับจอห์นสตันและฮูดในจอร์เจีย และมอบตัวกับจอห์นสตันในนอร์ทแคโรไลนา เขามีพี่น้องสองคนคือ กรีน บี. และเฮนรี่ ซึ่งประจำการในกองทัพสัมพันธมิตร กรีน บี. รับใช้ร่วมกับกองทหารราบแอละแบมาที่ 37 ตลอดช่วงสงคราม และเฮนรีเป็นร้อยโทในกองทหารซีของกองทหารราบแอละแบมาที่ 37 เสียชีวิตที่โคลัมบัส รัฐมิสซิสซิปปี้ ในปี พ.ศ. 2405

วิลเลียม เจ. เมอร์ริล รับใช้ในบริษัท F, 1st Alabama Calvary ในเซาท์แคโรไลนา เขามีน้องชายชื่อ เจมส์ ที. ซึ่งรับใช้ในหน่วยเดียวกันและเคยได้รับบาดเจ็บ และพี่ชายอีกคนหนึ่ง เจคอบ พี. ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เป็นทหารเอกชนในกองทหารราบแอละแบมาที่ 37

ดร. แดเนียล เอ็น. มอซลีย์ ทำหน้าที่เป็นกัปตันและผู้บังคับบัญชาของบริษัท B ทหารราบที่ 25 อลาบามา เขาต่อสู้ทั้งการรบที่ชิโลห์และที่เมืองโครินธ์ ไม่นานหลังจากการต่อสู้เหล่านี้ เขาถูกปลดเพราะสุขภาพไม่ดี

เจมส์ พี. เพนเดรย์ รับใช้ในบริษัท A, 6th Alabama Calvary เขาต่อสู้กับฮูดในการสู้รบทั้งหมดของเขาในรัฐเทนเนสซี และอยู่กับนายพลฟอเรสต์เมื่อเขายอมจำนนที่เมอริแดน

ดร. โธมัส แอล. ควิลเลียน ประจำการในบริษัท I ที่ 1 โกรธาแอละแบมาในช่วงเวลาสั้น ๆ และจากนั้นก็ย้ายไปที่กองร้อย H 59 I กองทหารราบอลาบามา เขาต่อสู้ที่ Chicamauga, Knoxville และต่อมากับกองพลของ General Longstreet ในเวอร์จิเนีย เขาถูกจับเมื่อสามวันก่อนที่ลีจะยอมจำนนและปล่อยตัวในเวลาต่อมา พี่ชายของเขา Dudey A. Rutledge เป็นจ่าทหารราบที่ 59 อลาบามา เขาต่อสู้ในยุทธการที่ Chickamauga, Dewry's Bluff และที่ปีเตอร์สเบิร์ก Dudley ได้รับบาดเจ็บที่ Dewrys Bluff และอายุที่ Hatchet Run เมื่อสิ้นสุดสงคราม เขาถูกคุมขังในโรงพยาบาลในริชมอนด์

จอร์จ เอ. แซนเดอร์ส served in Company I, 46 th Alabama Infantry fighting in Mississippi against Grant and Sherman and later with Hood in Tennessee. He became seriously ill while near the close of the war he returned to his home.

JOSEPH A. SIKES joined the Confederate Army at the age of sixteen. He was in several engagements in Tennessee and was later in Mobile area. His brother, Captain John H. Sikes, commanding officer of a company in a Florida regiment, was killed in Virginia in 1863.

ดร. STEPHEN S. THOROWER, along with five brothers served in the army of the Confederacy during the Civil War. Dr. Thorower was a sergeant in the 14th Artillery of Hilliard's Legion. He was in the East Tennessee until after the Battle of Chickamauga, and then went to Virginia where he was wounded and taken prisoner of Petersburg on April 3, 1865. One brother James, served in the 14th Alabama Infantry and died at Richmond in 1862. Another brother, Benjamin F., one of the 1st brothers of Dr. Thorower were all killed at Shiloh. The other three, William M., who served in Hilliard's Legion, was captured at Richmond in 1864. Startling J., a sergeant in Hilliard's Legion, was captured at Hatcher's Run, and George W., who served in the 59th Alabama Infantry, was also captured at Hatchet's Run.

WILLIAM C. WALKER served in the 1st Alabama Artillery and a was captured at Fort Morgan where he died while still a prisoner of war. One brother, William H., served in the Army of Virginia while another, F.L., served in the State Troops at Pensacola for a short time.

JOHN C. WHITE was a sergeant in Company C, 46th Alabama Infantry. He was in numerous skirmishes in Tennessee and Mississippi and was captured at Vicksburg. He was released in a prisoner of war exchange, and later fought at Missionary, Ridge and numerous other engagements from Dalton to Atlanta. He was with General Johnston when he surrendered his army at Greensboro, North Carolina.

There were no major battles or small skirmishes fought in Crenshaw County during the Civil War although Union troops did pass through that portion of the county near the present site of Honoraville. However, they did not do any damage side from raiding pantries and smoke houses.

One incident of Federal troops passing through this part of the county was related by Mr. (ซิก) เจ.เอ็น. Pollard, grand-daughter of William Rhouton. It was told to her by her older relatives that Union soldiers passed through this particular area and visited the home of her grandfather, raiding his smokehouse and carrying off all of the cured meat except that portion which they were fortunate enough to hide before the arrival of the Federals.
Aside from this small filtration of the county by the Union soldiers there were no other incidents of them entering the county during the war. The residents of Crenshaw county were fortunate in not losing their property although many of their sons gave their lives for the Confederate States of America.

CHAPTER 4
EARLY TRANSPORTATION, EDUCATION, ECONOMY, AND COMMUNICATION

Transportation in Crenshaw County in those years prior to the formation of the county was restricted to foot horseback, horse and buggy, and mule and wagon. There were a few roads in the county which led to the nearest villages where necessities were to be obtained. All in all, however, transportation was very crude in the county until after the Civil War.

In the years prior to 1860 there had been two railroads surveyed through the county. One, the Mobile and Girard was not constructed, however, until several years after the Civil war, and construction of the other, the Vicksburg and Brunswick was never attempted.

It was not until 1887 that the first shipment by rail was made in the county. This shipment of forty bales of cotton was made by W. E. Bradley over the Alabama-Midland Railroad which was completed in 1888. This railroad came from Montgomery via Sprague Junction terminating at Luverne. Stations which were founded on this track in the county were Lapine, Bradleton, Petrey, and Patsburg. A short time after completion of the track to Luverne another track was laid connecting Rutledge with this railroad at Julian junction just north of Luverne. A few years later the Mobile and Girard Railroad was completed through the county. The stations of the county along this track are Glenwood, Brantley, Dozier, and Searight. Aside from these miles of track there have been no other railroads in the county.

As I have mentioned in a previous chapter the two earliest roads of any kind in the county were the Three Notch Trail and The Merriweather Trail, but after the creation of the county, and with the growth of villages and communities, railroads were cut in the county and many roads were cleared. Evolving from these early roads and railroads grew a useful if not commendable transportation network within the county.

The citizens of Crenshaw county have, since the earliest settlers, sensed the need for education. In the years following 1840 the typical one room school house was found in almost every settlement. Some of the elder schools in the county were founded at Leon, New Providence, Rutledge, Honoraville, Sal Soda, Cook's Stand, and Helican.

Probably the first secondary school in the county was the Helicon Academy founded around the middle of the nineteenth century. The high school at Searight following the Civil war was probably the first high school in the county to offer classes in grades one through twelve. This school was later moved to Dozier. Other early high schools were the Vernledge High School, the Rutledge High School, the Union Springs District High School at Luverne and the Luverne Free School.

During the latter half of the nineteenth(?) century the county boasted the only college ever to exist in the county. The school which became in its later years the Highland Home College was an outgrowth of the old Barns School founded at Strata in 1856. Because of the unhealthy climate the school was moved to Highland Home in l881 and reestablished under the name, Highland Home Institute. It had its first session on the first Monday of November 1881 with about 70 pupils enrolled . Prof. J.M. Barnes was the President, Prof. Samuel Jordan, Principal, and Col. M. L. Kirkpatrick was in charge of the Preparatory Department. The building was a 50 x 100 foot wood frame building and the campus consisted of 8 acres. Highland Home Institute was later chartered the Highland Home College in 1889 and remained so until it closed its doors in 1916 after providing the residents of Crenshaw County for many years a place for higher education.

The economy of the county prior to the later portion of the nineteenth century was almost wholly dependent on farming. All the early settlers of the county were planters and this remained their chief occupation although a few of them did attempt to do a merchantile business on the side. A few engaged in sawmilling, a few others in grist milling, and a very few in ginning, but not until after the civil war were any of these expanded to any degree.

Most of the merchandise bought by early inhabitants of the county was purchased from either Troy, Greenville, or Montgomery. It was not uncommon for people of a community to make trips often taking two to four days to one of these villages on a mule and wagon.

Among the first merchants in the county were William Merrill who engaged in merchandising for a number of years at Leon and James Johnson who was the first merchant at Rutledge.

Printing in the county did not come until those years between the close of the Civil War and the end of the nineteenth century. Five newspapers were published in the county in the decade 1890-1900. Of those were the Searight Beacon published at Searight, the Rutledge Wave and the Gleaner, edited and published by Mathew Tucker in Rutledge and the Luverne Enterprise and The People's Advocate also edited and published by Mathew Tucker in Luverne. There was a quarterly magazine published about this same time, but the name of the publication is not available.

Other newspapers published at one time or the other in the county were The Brantley Reporter, Crenshaw County News, Crenshaw County Critic, Crenshaw County Banner, The Luverne Democrat, The Bugle, and The Luverne Journal.

From these early beginnings in the different fields of economic factors Crenshaw County has continued to grow and progress in hopes of building a better future.

Source: Northern Alabama - Historical and Biographical by Smith & De Land, Birmingham, Ala 1888 - Transcribed by Veneta McKinney

Population: White, 9,500 colored, 2,000. Area, 660 Square miles. Woodland, all. Long-leaf pine upland, 435 square miles oak and hickory uplands, 125 square miles hill, prairie and lime lands, 100 square miles.

Acres - In cotton (approximately), 27,000 in corn, 28,099 in oats, 5,208 in tobacco, 33 in rice, 25: in sugar-cane, 294 in sweet potatoes, 558.

Approximate number of bales of cotton, 8,500.

County Seat - Rutledge population, 300.

Newspaper published at County Seat - Enterprise, Democratic.

Postoffices in the County - Aiken, Argus, Best, Bradleyton, Bullock, Cook's Stand, Helicon, Honoraville. Host, Johnson, Leon, Live Oak, Mount Ida, New Providence, Norwood, Peacock, Rutridge, Sal-Soda, Saville, Vidette.

This county was formed in 1865, and named for Hon. Anderson Crenshaw. It lies in that section of the State toward which much attention is now being turned, because of its varied resources and growing industries. Debarred the enjoyment of railroad privileges, there has not been that spirit of enterprise and energy which is warranted by the varied resources of Crenshaw.

In this county, as in all others in this region, lands may be had at very moderate figures. Over-spread with forests of splendid timber, both of pine and oak, they are destined to be quite valuable, and yet may be bought in some sections for $1 per acre, in others for $2.50, and in others still, for $5.

There are 24,500 acres of land belonging to the general Government in Crenshaw.

Vast tracks of land may be purchased at nominal prices, and the people would welcome immigrants of thrifty habits.

WATER MILLS OF CRENSHAW COUNTY IN 1886

Source: Bulletin, Geological Survey of Alabama, by Truman H. Aldrich, 1886 - Transcribed by Veneta McKinney

The following is a list of the water powers that are utilized. The most of these powers are small, but they make a large aggregate, and they represent only an insignificant part of the power that is capable of development.


เส้นเวลา

The University of the State of Alabama

In 1818, the federal government authorized Alabama Territory to set aside a township for the establishment of a "seminary of learning." President Monroe signed the enabling act for statehood on March 2, 1819 and Alabama was officially admitted to the Union on Dec. 14, 1819, and a second township added to the grant. On December 18, 1820, the seminary was established officially and named "The University of the State of Alabama."

The University Finds a Home

Tuscaloosa, then the state's capital, chosen as the University's home.

UA Opens

Inaugural ceremonies for the University were held on April 12, 1831. The first students were enrolled on April 18, 1831. By May 28, 52 students had enrolled. The campus consisted of seven buildings: two faculty houses, two dormitories, the laboratory, the hotel (now Gorgas House), and the Rotunda.

Engineering at UA

The University of Alabama becomes the first in the state to offer engineering classes. It was one of the first five in the nation to do so and one of the few to have maintained accreditation continuously since national accreditation began in 1936.

President's Mansion

President's Mansion completed. Its first occupant: Basil Manly, University president from 1837 to 1855.

Enrollment

Total University enrollment: 63

Phi Beta Kappa

Alabama Alpha chapter of Phi Beta Kappa established.

Enrollment

Total University enrollment: 126

Medical College

Medical College branch of the University opened in Mobile.

UA Becomes Military School

The University of Alabama became a military school — martial departmental and disciplinary systems established.

Enrollment

Total University enrollment: 154

UA Burned by Union Troops

Union troops spared only seven of the buildings on the UA campus. Of the principal buildings remaining today, the President's Mansion and its outbuildings still serve as the president's on-campus residence. The other buildings have new uses. Gorgas House, at different times the dining hall, faculty residence, and campus hotel, now serves as a museum. The Roundhouse, then a sentry box for cadets, later a place for records storage, is a campus historical landmark. The Observatory, now Maxwell Hall, is home to the Computer-Based Honors Program.

Enrollment

The Medical College reopens in Mobile.

UA Reopens

During the Reconstruction era, a reorganized University opened to students.

Enrollment

Total University enrollment: 107

UA Law School

The School of Law established.

Civil Engineering

Antecedents of the UA College of Engineering were established with the offering of a formal, two-year course of study in civil engineering under the aegis of applied mathematics in 1837. The College of Engineering was established in 1909 with the opening of B. B. Comer Hall.

Enrollment

Total University enrollment: 154

Enrollment

Total University enrollment: 167

First Football Team

The University's first football team assembled — the "Thin Red Line" that later became the "Crimson Tide."

First Female Students

The first women students enrolled for the fall semester at the University. This was due in large part to the successful lobbying of the UA board of trustees by Julia S. Tutwiler. Tutwiler, then president of the Livingston Normal College for Girls, was a lifelong advocate of the right of women to be self-supporting members of society.

The Crimson White

The student newspaper, the Crimson White, makes its first appearance.

Enrollment

Total University enrollment: 396

Military System Abandoned

In March, the Alabama Legislature decreed that, after thirty years of student protest, the military system of organization at the University be abandoned.

Summer School

A summer school for teachers begun in response to a need for better public education in Alabama, becoming the School of Education in 1909. The College of Education was established in 1929.

Greater University Fund

At the University's diamond jubilee celebration, President John William Abercrombie presented to the board of trustees his plans for the Greater University fund-raising campaign, thus ensuring that the state legislature would no longer be the primary source for financing the University's growth.

College of Engineering and School of Education

To meet the demands for specific training in two professions, the College of Engineering and the School of Education were established. Formerly part of the liberal arts disciplines, these new offspring would function independently of the now-reorganized College of Arts and Sciences.

Alabama Museum of Natural History

The Alabama Museum of Natural History in Smith Hall dedicated. Smith Hall served as a geological museum for the University's growing collections and still houses the Museum today.

Enrollment

Total University enrollment: 571

Dr. George Denny

Dr. George Denny became University president the campus consisted of 652 students and nine principal buildings. His presidency began an era of unprecedented physical and enrollment growth. When he retired in 1936, there were more than 5,000 students and 23 major buildings, which form the central core of the modern campus.

University Band

University band organized.

School of Commerce

The School of Commerce founded. It became the College of Commerce and Business Administration in 1929. It was renamed the Culverhouse College of Commerce and Business Administration in 1997.

Medical College Moves

The Medical College moved from Mobile to Tuscaloosa.

Enrollment

Total University enrollment: 2134

บัณฑิตวิทยาลัย

The Graduate School officially established.

Denny Chimes

Denny Chimes dedicated. Named for Dr. George H. Denny, president of the University from 1912 to 1936.

School of Home Economics

The School of Home Economics officially established. It became the College of Human Environmental Sciences in 1987.

Enrollment

Total University enrollment: 4,639

Moundville

Moundville Archaeological Park and its museum opened to the public.

Enrollment

Total University enrollment: 4,921

Medical College Moves to Birmingham

The Medical College moved from Tuscaloosa to Birmingham.

University Press

The University Press was formed.

Doctoral Programs

Introduction of doctoral programs authorized first doctorates awarded in 1952.

Enrollment

Total University enrollment: 5,269

Autherine J. Lucy

UA's first African-American student, Autherine J. Lucy, was admitted. She was expelled three days later "for her own safety" in response to threats from a mob. In 1992 Autherine Lucy Foster graduated from the University with a master's degree in education. The same day, her daughter, Grazia Foster, graduated with a bachelor's degree in corporate finance.

Enrollment

Total University enrollment: 8,257

Vivian Malone and James Hood

The first sustained enrollment of African-American students at UA — Vivian J. Malone and James A. Hood — was achieved. Vivian Malone graduated in 1965. James Hood returned to campus in 1995 and received a Ph.D. in interdisciplinary studies in 1997.

School of Social Work

The School of Social Work established.

Computer-Based Honors Program

The Computer-Based Honors Program, in which undergraduate students apply computer technology to research in a wide range of fields, was established.

Graduate School of Library Service Established

The Graduate School of Library Service established by act of the Alabama Legislature. It became the School of Library and Information Studies in 1989. The School merged with the College of Communication in 1997 to become the College of Communication and Information Sciences.

New College

New College established to allow students to pursue individualized courses of study while maintaining the academic standards of the University.

College of Community Health Sciences

The College of Community Health Sciences established.

Enrollment

Total University enrollment: 13.055

School of Communication

The School of Communication established. It became the College of Communication in 1988, and when it merged with the School of Information Sciences, was renamed the College of Communication and Information Sciences in 1997.

College of Nursing

The Capstone College of Nursing established.

Sesquicentennial

The University celebrates its sesquicentennial.

Enrollment

Total University enrollment: 16,388

College of Continuing Studies

The College of Continuing Studies established to provide "learning opportunities that transcend the barriers of distance, time, and accessibility &hellip (and) education in the technology-based formats that non-traditional learners need, offering courses by satellite, videotape, and the Internet." Its roots reach back to the Summer School for teachers in 1904, becoming the Extension Division in 1919. In the 1970s it was called Extended Services, then the Division of Continuing Education.

M.F.A Program in Book Arts

The M.F.A. Program in Book Arts, with specializations in printing and binding, is established within the School of Library and Information Studies. It is one of only three in the country to offer such an M.F.A. and the only one do so within the context of a library school.

Honors Program

University Honors Program established.

AMELIA

The University's computerized library card catalog, AMELIA, available for use.

Enrollment

Total University enrollment: 19,366

RISE Program

The Stallings Center opened as the new home of the RISE Program.

Blount Undergraduate Initiative

Blount Undergraduate Initiative established. (First freshman class accepted in 1999.)

Second Capital Campaign

Second Capital Campaign concluded having raised a total amount $224 million in gifts and pledges.

International Honors Program

International Honors Program established.

Rise of Dallas

Modeled on UA's RISE Program, the RISE School of Dallas, Texas, opened.

Bryant-Denny Renovations

Renovation of Bryant-Denny Stadium completed, increasing capacity to 82,000.

Student Services Center

Student Services Center completed.

Sewell-Thomas Field

Renovation of Sewell-Thomas Baseball Field to a capacity of 6,000 seats begun.

First Freshman Class in Blount Undergraduate Initiative

First freshman class accepted in Blount Undergraduate Initiative. Parker Adams Hall serves as its temporary headquarters.

UA's 15th Rhodes Scholar

English major Bradley Tuggle from Decatur, Ala., named UA's 15th Rhodes Scholar.

Oliver-Barnard Hall Dedication

Historic Barnard Hall rededicated as Oliver-Barnard Hall, the first of two Blount Undergraduate Initiative academic houses.

UA Softball Complex

Construction of 1,500-seat UA Softball Complex completed.

Blount Living-Center Opens

Blount Living-Learning Center opens to its first resident class.

Construction of Alabama Institute for Manufacturing Excellence (AIME) completed.

Morgan Auditorium Reopens

Morgan Auditorium reopens after $1 million renovation, the first since its construction in 1911.

UA Alumnus Pilots Shuttle

UA alumnus Lieutenant Colonel Jim Kelly pilots a Discovery space shuttle mission.

Top Rankings for UA School of Law

For the third consecutive year, the UA School of Law ranked among the best in the nation, according to U.S. News & World Report.

Alabama-Auburn Alliance

UA and Auburn University form the "Alabama-Auburn Alliance" to support fair funding of higher education.

Tide Navigator

Tide Navigator, a web-based registration system that is the first of its kind in the United States, debuts with incoming freshmen.

Enrollment

Total University enrollment: 19,633

UA Alumni Association establishes FATE: Future Alumni for Tradition and Excellence.

Crimson Tradition Fund

Crimson Tradition Fund established with $10 million gift by Paul Bryant Jr.

UA in Top Fifty

UA named one of the top 50 public universities in the nation by U.S. News & World Report for 2003.

First Honors Student of the Year

UA student Kana Ellis of Northport, Ala., selected as as the first recipient of the Honors Student of the Year Award by the National Collegiate Honors Council (NCHC)

College of Community Health Sciences Breaks Ground

College of Community Health Sciences breaks ground for its $12.6 million facility, designed to consolidate all services and operations of the Tuscaloosa medical campus.

Math Technology Learning Center

Greensboro East High School, in collaboration with UA, became the first high school in Alabama to establish a state-of-the-art Math Technology Learning Center.

Five UA Students Named to the All-USA College Academic Team

Five students from UA named to the 2003 USA Today All-USA College Academic Team. UA students garnered the most awards of any college or university, claiming five of 83 spots on the list.

Opening Doors

UA recognized 40 "pioneers" during three days of events to commemorate the 40th anniversary of Gov. George C. Wallace's "stand in the schoolhouse door."

UA Named named in Top 50

UA named one of the top 50 public universities in the nation by U.S. News & World Report for 2004.

UA Student Selected as Portz Scholar

UA senior Rob Davis selected as one of three 2003 Portz Scholars in the National Collegiate Honors Council's competition for outstanding undergraduate Honors papers.

Enrollment

Total University enrollment: 20,333

Four UA Students Named to the All-USA College Academic Team

Four UA students named to the 2004 USA Today All-USA College Academic Team. UA came in second only to Harvard for 2004, and UA's two-year total of nine leads the nation.

University Medical Center

University Medical Center, UA's new multi-specialty clinic and home of the College of Community Health Sciences, opened on May 11.

Shelby Hall Dedication

Shelby Hall, UA's new 200,000-plus square foot interdisciplinary transportation and science complex, dedicated on May 14.

UA Named named in Top 50

UA named one of the top 50 public universities in the nation by U.S. News & World Report for 2005.

Enrollment

Five UA students Named to All-USA College Academic Team

Five UA students named to the 2005 USA Today All-USA College Academic Team, the most of any school in the nation. UA's three-year total of 14 also tops all other colleges and universities.

Paul R. Jones Collection

Renowned art collector Paul R. Jones donated a $4.8 million art collection to UA. The 1,700-piece collection includes one of the largest and most comprehensive collections of 20th century African American art in the world.

UA Alerts

To improve crisis communications and enhance safety of the UA community, a new technological resource, UA Alerts, was installed. The system simultaneously sends alerts to cell phones, home and office phones, and emails and texts.

Enrollment

Total University enrollment: 28,807 total enrollment, an increase of 6.5 percent over 2008. Enrollment at UA increased 47 percent over 2002.

Bryce Hospital Agreement

UA reached an agreement with the state Mental Health Commission to purchase the Bryce Hospital property.

Grant Activity up 18 Percent

The University’s contract and grant activity increased 18 percent from the previous year, totaling $76 million—a significant step in furthering UA’s commitment to advancing its position as one of the premier research universities in the nation.

The Alabama Museum of Natural History Centennial

The Alabama Museum of Natural History in Smith Hall celebrated its centennial.

Undergraduate Welcome Center

Undergraduate Admissions opened a welcome center located on the Bryant Drive side of Bryant-Denny Stadium, under the south end zone.

Tornado Hits Tuscaloosa

On April 27 a tornado ravaged parts of Tuscaloosa but missed the campus. Graduation was cancelled and the semester ended early.

UA Ranked in Top 50 Again

UA was again ranked among the top 50 public universities in the nation by U.S. News and World Report.

Robert Witt Named New Chancellor

UA President Robert E. Witt was named chancellor of the University of Alabama system Provost Judy Bonner became interim president.

Dr. Guy Bailey Becomes UA President

Dr. Guy Bailey accepted the presidency, but resigned the same year due to his wife’s illness.

First Female President

Dr. Judy Bonner became the first woman president of the Capstone.

Through the Doors

Through the Doors, a year-long commemoration of the 50th anniversary of the desegregation of the Capstone, engaged all areas of the University.

Enrollment

Total University enrollment: 34,852, a record for total enrollment 6,478 in the entering freshmen class, the largest in UA history.

Enrollment

Total University enrollment tops 36,000.

The Cyber Institute

The Cyber Institute, which facilitates interdisciplinary research and educational programs related to cyber security and cyber-related technologies, was founded.

UA Smoke-Free

UA became a smoke-free campus.

Bryce Renovation Begins

Renovation and expansion began on the main buildings of the Peter Bryce campus.

29th President Named

Dr. Stuart Bell became the 29th president of the Capstone.

National Champions

The Crimson Tide defeated Clemson 45-40 to win its 16th national football championship.

Strategic Plan

The UA Strategic Plan: Advancing the Flagship was announced.

Enrollment

Fall 2016 enrollment reached a record 37,665, with 7,559 freshmen in the most academically talented class to date.

Adapted Athletics Facility

Groundbreaking for construction of first-of-its kind Adapted Athletics Facility.

Enrollment

Total University enrollment: Record-breaking 38,563.

Championship

UA earned another national football championship beating Georgia in overtime 26-23.

Doctoral Universities

Very High Research Activity status achieved.

Tuscaloosa Bicentennial Celebration

Collaboration with the city of Tuscaloosa to celebrate its bicentennial, including presenting the city with a statue of Minerva, goddess of wisdom

Fulbright Scholars

Recognized as Top Producing Institution for Fulbright U.S. Student Award for fourth time

Championship

The Crimson Tide defeated Ohio State 52-24 to become national champions.

Part of the University of Alabama System

Alabama State History

Spanish explorers are believed to have arrived at Mobile Bay in 1519, and the territory was visited in 1540 by the explorer Hernando de Soto. The first permanent European settlement in Alabama was founded by the French at Fort Louis de la Mobile in 1702. The British gained control of the area in 1763 by the Treaty of Paris but had to cede almost all the Alabama region to the U.S. and Spain after the American Revolution. The Confederacy was founded at Montgomery in Feb. 1861, and, for a time, the city was the Confederate capital.

During the later 19th century, the economy of the state slowly improved with industrialization. At Tuskegee Institute, founded in 1881 by Booker T. Washington, Dr. George Washington Carver carried out his famous agricultural research.

In the 1950s and '60s, Alabama was the site of such landmark civil-rights actions as the bus boycott in Montgomery (1955-56) and the ??Freedom March?? from Selma to Montgomery (1965).

Today paper, chemicals, rubber and plastics, apparel and textiles, primary metals, and automobile manufacturing constitute the leading industries of Alabama. Continuing as a major manufacturer of coal, iron, and steel, Birmingham is also noted for its world-renowned medical center. The state ranks high in the production of poultry, soybeans, milk, vegetables, livestock, wheat, cattle, cotton, peanuts, fruits, hogs, and corn.

Points of interest include the Helen Keller birthplace at Tuscumbia, the Space and Rocket Center at Huntsville, the White House of the Confederacy, the restored state Capitol, the Civil Rights Memorial, the Rosa Parks Museum & Library, and the Shakespeare Festival Theater Complex in Montgomery the Civil Rights Institute and the McWane Center in Birmingham the Russell Cave near Bridgeport the Bellingrath Gardens at Theodore the USS อลาบามา at Mobile Mound State Monument near Tuscaloosa and the Gulf Coast area.

Thirty-seven years after the Sixteenth Street Baptist Church bombing which killed four young girls in Birmingham, the FBI released the name of four men??self-proclaimed Cahaba Boys, a branch of the Ku Klux Klan??responsible for the dynamite attack: Robert Chambliss, Herman Cash, Thomas Blanton and Bobby Cherry. Cash died in 1994 Blanton and Cherry were tried and convicted in 2001 and 2002 respectively (Cherry died in prison in 2004). Chambliss, originally charged alone, was acquitted of murder in 1963, but was sentenced to life in prison when the case was reopened in 1977. He died in prison in 1985.

In 2005, Hurricane Katrina caused major flooding and destruction along the coast of Alabama flood waters reached 11 ft in Mobile. Twenty-two counties were declared federal disaster areas.

Famous Alabama Natives and Residents

Hank Aaron ผู้เล่นเบสบอล
ราล์ฟ อเบอร์นาธี civil rights activist
Tallulah Bankhead actress
Hugo L. Black jurist
จอร์จ วอชิงตัน คาร์เวอร์ educator, agricultural chemist
Nat "King"Cole entertainer
Mia Hamm soccer player
Lionel Hampton jazz musician
W. C. Handy composer

Courtney Coxactress
Helen Keller author and educator
คอเร็ตต้า สก็อตต์ คิง civil rights leader
Harper Lee นักเขียน
Carl Lewis athlete
Joe Louis boxer
วิลลี่ เมย์ส ผู้เล่นเบสบอล
Jim Nabors actor

Jesse Owens athlete
โรซา พาร์คส์ civil rights activist
Condoleeza Rice เลขานุการของรัฐ
Wayne Rogers actor
George Wallace governor
William Weatherford/Red EagleCreek leader
Hank Williams singer and songwriter.


History of Montgomery, Alabama

Montgomery, the second largest city in Alabama, lies southeast of Birmingham on Interstate 65, on the banks of the Alabama River. Montgomery is the state capital and has a number of connections with the Civil Rights movement. Between 1817 and 1819, three towns were established close together in Alabama: New Philadelphia, Alabama Town, and East Alabama. In 1819, they were consolidated into Montgomery, named for General Richard Montgomery, who died in the Revolutionary War attempting to capture Quebec. Montgomery gained status as a city in 1837 and was named the state's capital in 1846. In 1861, the convention that created the Confederate States of America was held in Montgomery. The city served as the first capital of the Confederacy, until it was moved to Richmond, Virginia. Montgomery is close to Maxwell Air Force Base, presently the home of Air University. Maxwell AFB is on the site where Wilbur and Orville Wright operated the world's first flight training school in 1910. On December 1, 1955, Rosa Parks, a black seamstress, was arrested for not relinquishing her seat to a white bus rider. The reaction to this act of defiance led to the 382-day Montgomery bus boycott that forced the city to desegregate its transit system on December 21, 1956. Reverend Martin Luther King Jr., an American Nobel Laureate, achieved national attention for civil rights issues during his occupancy term as pastor of the Dexter Avenue Baptist Church. In 1965, he led a four-day, nationally-publicized march for justice from Selma to Montgomery.


เหตุผลที่บล็อก: การเข้าถึงจากพื้นที่ของคุณถูกจำกัดชั่วคราวด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย
เวลา: Sat, 19 Jun 2021 12:28:14 GMT

เกี่ยวกับ Wordfence

Wordfence เป็นปลั๊กอินความปลอดภัยที่ติดตั้งบนไซต์ WordPress กว่า 3 ล้านไซต์ เจ้าของไซต์นี้ใช้ Wordfence เพื่อจัดการการเข้าถึงไซต์ของตน

คุณยังสามารถอ่านเอกสารประกอบเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือบล็อก Wordfence หรือไปที่ wordfence.com เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Wordfence

Generated by Wordfence at Sat, 19 Jun 2021 12:28:14 GMT.
เวลาคอมพิวเตอร์ของคุณ's: .


Early History of Native Americans in Alabama

The names of the Alabama tribes included:

  • Alabama- The Native word is "Albina" which means to camp. This tribe belonged to the Muskhogean Tribe which was the Southern Division.
  • Abihika- A branch of the Muskgoee & Creek Confederacy
  • Atasi- A sub-tribe of the Muskgoee.
  • Apalachee- This is one of the older lower creek tribes of Alabama. A few later joined the Creeks to he move to Oklahoma.
  • Apalachicola- The early tribe lived on the Chattahoochee River & then moved to the other side to Georgia.
  • Cherokee- Occupied towns such as Turkeytown which runs by the Coosa River in my hometown to towns such as Muscle Shoals, Wills Creek in Willstown, & Tuscumbia & where just about wiped out & removed by 1835.
  • Chatot- A tribe near Mobile.
  • Choctaw- A tribe that shortly occupied the Tombigbee area for hunting grounds.
  • Chickasaw- A tribe that covered the Nortwest part of Alabama.
  • Creek Confederacy- This tribe was built around the Muskogee which where dominant at the time. They also occupied the Coosa River in my hometown at one time.
  • Fus-hatchee- Another branch of the Muskogee tribe.
  • Eufaula- Also, a subtribe of the Muskogee.
  • Hitchiti- A Muskhogean tribe which branched into Georgia.
  • Hilibi- Another subtribe of the Muskogee.
  • Kan-hatki, Kealedji, Kolomi, Koasati, Muskogee, Okchai, Pakana, Wakokai, Wiwohka, where all subtribes branched from the Muskogee tribe which was apparently the most dominant tribe of Alabama. The Tukabahchee tribe was one of the four heads of the Muskogee's.
  • Mobile- This was a subtribe of the Choctaw &/or Chickasaw.
  • Muklasa- Also, a branch of the Choctaw. The word means "friends"
  • Napochi- The nearest connection found was to the Choctaw. They stayed around the Black Warrior River.
  • Natchez- This tribe stayed near the Coosa River as well & later joined the Creeks to Oklahoma.
  • Okmulgee- This was a branch of the Creek tribe.
  • Osochi- It is believed their language was Muskogee but little is known about the meaning of Osochi. The closest relation seems to be with the Chiaha.
  • Pawotki- This tribe came from Florida & later joined the Creek Confederacy.
  • Pilthlako- Also, a branch of the Creeks.
  • Sawokli- This tribe belonged to the Muskhogean tribe.
  • Shawnee- They occupied the Tallapoosa & Sylacauga areas.
  • Taensa- This group came from Louisiana & settled in Mobile.
  • Tohome- This was a division of the Muskogean tribe.
  • Tuskegee- Also, a branch of the Muskogeans.
  • Yuchi- This was an older tribe from around the Muscle Shoals area & it is suggested they probably moved toward the East Tennessee area.
  • Yamasee- This tribe was in the Mobile Bay area & later moved to West Florida area with the Seminoles.

Alabama was populated by many Native American groups when Europeans arrived in the 1500s. These Native Americans were mostly unaffected until the French established a permanent settlement in 1699. Groups of native people can be identified as belonging to one of the historic tribes of Alabama, including the groups who speak Muskogee, and those belonging to the Mississippian chiefdoms. These groups combined to become the Creek Confederacy. In similar fashion, other groups of tribes came together to create the Choctaw, Chickasaw and Cherokee tribes.

Agriculture was practiced by Indians such as the Creeks and Cherokee in the east, and the Choctaws and Chickasaws in the west when Spanish explorers arrived. The first known European contact with what would become Alabama occurred in 1519 when Alonso Alvarez de Pineda sailed in Mobile Bay. Cabeza de Vaca (and possibly Pánfilo de Narvaez) visited Alabama in 1528, and the Spanish did not really explore the area for another two decades, when Hernando de Soto led an expedition into the region about 1540.

In the 1700s many more Europeans moved into the area. Eventually these new residents would clash with various Native American groups, many of whom were organized as the Creek Confederacy.

The first permanent European settlement in Alabama was founded by the French at Fort Louis de la Mobile in 1702. The British gained control of the area in 1763 by the Treaty of Paris, but had to cede almost all the Alabama region to the US and Spain after the American Revolution.

Between 1805 and 1806, the Choctaw tribes (in western Alabama) and the Chickasaw and Cherokee tribes (in northern Alabama) were forced to cede their land to white settlement. The Creek Indians attempted to ally themselves with other tribes from the North in resistance to white settlement, but were ultimately unsuccessful. As a result, most of the native people of Alabama were resettled in the Oklahoma territory.


ดูวิดีโอ: การลมสลายของ Aztec ตอนท 1: Hernan Cortes กบการคนพบอาณาจกร Aztec อนยงใหญ. EP44 (มกราคม 2022).